วันเสาร์ที่ 7 เมษายน พ.ศ. 2555

ระบบจ่ายเงิน NFC อีกฟีเจอร์ที่ถูกซ่อนใน iPhone 5

เทคโนโลยี NFC (Near-Field Communication) อีกฟีเจอร์ที่คาดว่า Apple จะจัดมาพร้อมกับ iPhone 5 ด้วย (หรืออาจรอต่อ iPhone 6?) แล้วเทคโนโลยีนี้คืออะไร? NFC เป็นซิปที่ติดมากับเครื่อง ทำงานเกี่ยวกับการเชื่อมต่อแบบไร้สายกับอุปกรณ์ระยะใกล้ เช่น ระหว่างมือถือและเครื่องอ่าน NFC NFC ไม่เหมือน Bluetooth ไม่ต้องจับคู่หรือ Pair กันก่อนเชื่อมต่อ NFC สามารถนำไปประยุกต์ทำงานได้กับ การจ่ายเงินผ่านมือถือ เช่น ตั๋วรถไฟฟ้า, ค่าสินค้า, บริการชำระเงินผ่านบัตรวีซ่า เป็นต้น แล้วจะนำมาใช้กับ...




Apple และ Microsoft เตรียมเพิ่มฟีเจอร์ NFC ในมือถือรุ่นใหม่ปีหน้า 2555?
23 November 2011 6:47 AM |
No Comments

เทคโนโลยี NFC (Near-Field Communication) ที่คาดว่าจะรวมไว้ใน iPad 2 และ iPhone 5 นั้น หลังจาก iPad 2 และ iPhone4S เปิดตัวแล้วก็เป็นที่รู้กันว่าไม่มีความสามารถนี้ เคยมีแหล่งข่าวอ้างว่า Apple จะเพิ่มความสามารถนี้ใน iPhone 6 แทน แล้วเทคโนโลยีนี้มีความสำคัญอย่างไร? NFC เป็นซิปที่ติดมากับเครื่อง ช่วยทำงานเกี่ยวกับการเชื่อมต่อแบบไร้สายกับอุปกรณ์ระยะใกล้ NFC ไม่เหมือน Bluetooth ไม่ต้องจับคู่หรือ Pair กันก่อนเชื่อมต่อ NFC สามารถนำไปประยุกต์ทำงานได้กับ การจ่ายเงินผ่านมือถือ...
Read More


iPhone 4S/5 คาดว่าไม่มี NFC? แต่จะมีใน iPhone 6 แทน?
17 may 2011 7:39 AM |
2 Comments

ลือกันไปมาสำหรับเทคโนโลยี NFC (Near-Field Communication) ที่คาดว่าจะรวมไว้ใน iPad 2 และ iPhone 5 นั้น หลังจาก iPad 2 เปิดตัวแล้วก็เป็นที่รู้กันว่าไม่มีความสามารถนี้ ส่วน iPhone รุ่นต่อไป (iPhone 5 หรือ iPhone4S) ก็คิดว่าไม่น่าจะมีเช่นกัน ในขณะที่คู่แข่งคนสำคัญอย่าง Blackberry คาดว่าจะทำออกมาให้ได้เห็นในปีนี้ เคยมีแหล่งข่าวอ้างว่า Apple จะเพิ่มความสามารถนี้ใน iPhone 6 แทน แล้วเทคโนโลยีนี้มีความสำคัญอย่างไร NFC...
Read More


จะชอบกันไหม? แป้นพิมพ์ iPhone 5 แยกออกมาด้านนอก, กล้อง 8MP
15 February 2011 7:07 AM |
4 Comments

เว็บไซต์ไต้หวัน Apple.pro รายงานว่า Apple กำลังทดสอบเครื่องต้นแบบ iPhone 5 ที่กำลังจะเปิดตัวถึง 3 รุ่น หนึ่งในนั้นเป็นเครื่องที่มีอุปกรณ์เสริมแป้นพิมพ์แยกออกมาด้านนอกด้วย (จะเอาไปแข่งกับรุ่นไหน? HP Pre 3) ส่วนรุ่นอื่นก็จะเหมือน iPhone 4 แต่เพิ่มส่วนของการอัพเกรดแบตเตอรี่, ปรับกล้องด้านหน้า 5MP ด้านหลัง 8MP (เหมือน Galaxy S 2) ซึ่งก็จะคล้ายๆ กับการเปลี่ยน iPhone...
Read More

 See More..

บทความที่ได้รับความนิยม